Tư thế và góc nhìn của bé ảnh hường từ bàn học của bé

Tuesday, June 28, 2016

Chọn một chiếc bàn và ghế cũng rất quan trọng để bảo vệ tư thế cũng như góc nhìn của bé.
Một số chuyên gia nói rằng, nếu bé chỉ ngồi trong những khoảng thời gian ngắn thì chẳng có vấn đề gì. Nhưng họ tin rằng nếu để thành thói quen thường tực thì tư thế ngồi không tốt có thể gây ra những tác động tiêu cực như biến dạng các khớp, ảnh hưởng đến khả năng phát triển xương, khả năng vận động. Khi ngồi tư thế không tốt nó có thể giữ nguyên như vậy cả khi đứng dậy.



Hơn nữa, khi ngồi sai tư thế, trẻ còn mắt những tật về mắt, cận thị, kéo theo những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như thở ngắn, yếu ớt, và chậm phát triển.

Ngoài ra, ngồi sai tư thế còn khiến trẻ khó khăn trong việc viết chữ, cũng như điều chỉnh kích thước của chữ, chiều cao chữ, và sẽ ảnh hưởng đến chất lượng học tập của trẻ.

Tư thế ngồi chuẩn
Trẻ ngồi thẳng lưng và vuông góc với phần mặt ghế, khi ngồi không bao giờ tì sát ngực vào thành bàn, Đầu hơi cúi xuống với khoảng cách tầm 25cm, đến 30cm so với mặt vở. Giữ bằng ngang vai và đặt hai chân song song, đồng thời vuông góc với gác chân. Không nên ngồi gác chân hoặc chân co chân duỗi.

Phần tay trái nên để xuôi theo hướng ngồi và giữ lấy một phần vở đế tránh xô lệch, khi đã có điểm tựa từ tay trái, tay phải cầm bút và viết

Để hỗ trợ cho trẻ đúng tư thế, và tập viết đúng chính tả, đúng quy định, cần phải có sự đầu tư xác đáng về trang thiết bị bàn ghế.

Nếu một chiếc ghế quá cao sao với bàn sẽ kiến trẻ khom lưng xuống để viết và vì thế sẽ dễ gây nên gù lưng. Ngược lại, nếu chiếc bàn quá cao so với ghế mắt trẻ sẽ gần mặt bàn và mặt vở dễ gây cận thị. Cách chọn bộ bàn học cho bé đúng cách tham khảo thêm

Mỗi bé có một chiều cao khác nhau, và bé phát triển hằng ngày, nên bố mẹ nên lưu ý là lựa chọn những chiếc bàn ghế nào có thể thay đổi được cao độ phù hợp cho bé.

settings_phone