Đọc sách quan trọng cho phát triển tư duy

Tuesday, June 28, 2016

Đọc sách giúp phát triển tư duy, hiểu biết hơn về thế giới xung quanh, có cái nhìn lạc quan hơn và tự tin hơn trong cuộc sống.
Nhưng hiện nay, thực trạng người trẻ đọc sách ngày một ít hơn, do từ nhỏ các bé không hình thành được thói quen đọc sách, vậy nên từ bây giờ, chúng ta nên tập cho bé có thói quen đọc sách tìm tòi học hỏi nhiều hơn.
Sau đây là những lợi ích khi đọc sách
  1. Đọc sách giúp cải thiện khả năng giao tiếp.
Có khi nào bạn cảm thấy lúng túng trước đám đông, cảm thấy lo lắng khi chuẩn bị phát biểu, hoặc bạn cảm thấy khó để diễn đạt một vấn đề. Đó là do kiến thức của chúng ta còn hạn hẹp, hiểu biết hạn chế.
Khi đọc sách chúng ta cũng đang giao tiếp, nhưng quá giao tiếp diễn ra một chiều, nhưng chúng ta có thể suy ngẫm và hiểu được vấn đơn hơn. Chúng ta có bắt đầu cho trẻ đọc những quyển sách truyện đơn giản, có những đoạn giao tiếp cơ bản, dễ hiểu, giúp trẻ dần dần làm quen hơn và cũng cảm thấy thích thú hơn trong việc đọc sách.
  1. Đọc sách giúp rèn luyện trí tưởng tượng
Khi bắt đầu với những cuốn sách đơn giản, có những hình ảnh vui mắt, giúp trẻ có thể tăng khả năng liên tưởng hơn, hơn nữa nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển tư duy, giúp trẻ thông minh hơn.
  1. Đọc sách giúp rèn luyện khả năng ngôn ngữ
Khi đọc nhiều, khả năng nhận diện ngôn ngữ của chúng ta tăng lên. Chúng ta sẽ biết được nhiều chữ hơn, và đọc nhanh hơn. Và trẻ cũng thế, chúng ta cần phải giúp trẻ tư duy ngôn ngữ nhiều hơn.
Khi trẻ tăng khả năng ngôn ngữ, thì sẽ hạn chế viết sai chính tả, giúp trẻ nhận diện mặt chữ tốt hơn, sâu sắc hơn. Tăng cường trí nhớ, và giúp cho trẻ diễn đạt mạch lạc hơ.
  1. Đọc sách giúp sống tốt hơn trong xã hội
Trước 18 tuổi, trẻ vẫn chưa hoàn toàn suy nghĩ chính trắng, và đó cũng là quá trình giúp phát triển suy nghĩ và gắng với cuộc đời của trẻ sau này. Nên việc giúp trẻ sống đúng hơn, phát triển đúng hơn là giúp trẻ học thêm nhiều kiến thức mới qua những cuốn sách quý báu, chúng ta nên cho trẻ đọc những cuốn sách về xã hội, con người, để cho trẻ phân biệt được đúng sai, cũng như sống hài hòa hơn, sống tốt hơn.

settings_phone